Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản cửa nhôm cao cấp

“Của bền tại người” đây là câu châm ngôi từ lâu của ông cha ta để lại. Đúng như vậy bởi đối với bất kỳ một vật dụng nào hay một sản phẩm nào. Nếu ta không biết cách sử dụng chúng hợp lí. Thì sản phẩm sẽ nhanh bị xuống cấp hoặc là bị hỏng bởi vì dùng sai cách trong thời gian lâu. Và đương nhiên là với sản phẩm cử nhôm kính cũng vậy, bất kể là cửa nhôm cao cấp thế nào đi nữa. Nếu không biết sử dụng đúng cách, sẽ làm giảm tuổi thọ của cửa dù cho tuổi thọ của chúng có cao thế nào đi nữa.

Hôm nay Roto sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng cửa nhôm cao cấp và các loại cửa kính thông thường nói chung. Hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé.

Cách sử dụng và bảo quản cửa nhôm cao cấp

  • Đối với loại cửa đi thông phòng và cửa mở quay

Đối với cửa đi thông phòng sử dụng thường sử dụng bộ phụ kiện không có khóa bằng chìa. Chúng chỉ dùng khóa bằng thanh chốt chính. Khi đóng cửa thì vặn tay xuống dưới và mở cửa ta xoay ngang tay nắm.

Chính vì lý do này nên cửa thông phòng chỉ được sử dụng trong nhà vì độ an toàn thấp. Ty nhiên thì khi chọn lựa nguyên liệu lắp cửa bạn vẫn nên lựa chọn loại cửa nhôm cao cấp. Bởi chúng có độ bền cao và khả năng cách âm cực tốt. Bạn không còn phải lo lắng về tiếng ồn phát ra từ những phòng khác.

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản cửa nhôm cao cấp
Cửa nhôm cao cấp: Cửa thông phòng
  • Đối với loại cửa nhôm có cửa quay ra ngoài

+ Đối với loại cửa quay ra ngoài như này thường sử dụng cửa nhôm cao cấp bản lề chữ A. Vì vậy cửa có thể được mở tại bất kì một vị trí nào theo ý muốn.

+ Khi sử dụng không nên trèo lên cánh cửa hoặc để các vật nặng ở bên trên khi cửa đang được mở.

+ Có thể mở được các góc khác nhau tùy theo yêu cầu. Và mở góc tối đa không quá 90 độ.

+ Kiểu mở dạng chữ A này cho phép người sử dụng dễ dàng vệ sinh và lau chùi. Cả ở bên trong và bên ngoài cửa một cách dễ dàng.

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản cửa nhôm cao cấp
Cửa quay ra ngoài
  • Đối với cửa sổ mở quay vào trong

+ Loại cửa này sử dụng cơ chế mở quay vào trong. Dùng thanh chốt chính và tay nắm để mở khóa.

+ Sử dụng chốt cánh để khóa trực tiế cánh thụ động vào khung.

+ Với loại cửa nhôm cao cấp 2 cánh có thể sử dụng 2 loại chốt cánh liền và cánh rời. Chốt liền nằm sát số động khi cửa ở trạng thái đóng. Khi cửa mở dùng tay gạt lẫy lên.

+ Nếu là chốt rời thì dùng tay xoay phần tay gạt phía trên và phía dưới để mở cửa

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản cửa nhôm cao cấp
Cửa sổ mở quay vào trong
  • Đối với loại cửa sổ quay lật vào trong

+ Loại cửa sổ lật quay vào trong sử dụng thanh chốt chính và nắm để mở và khóa cửa. Khóa nằm ở giữa cánh và khung cửa  tại các chốt trên đố cửa.

+ Khi đóng cửa thì xoay tay xuống thì cửa sẽ bị khóa. Quay tay nắm cửa sang chế độ mở quay vào trong và quay ngược tay. Như vậy nắm lên trên cửa sẽ chuyền sang chế độ mở lật.

+ Khi mà cửa đang được mở ở một chế độ. Thì nghiêm cấm không được vặn tay nắm sang một vị trí khác. Để tránh trường hợp cửa bị mở hai chế độ cùng lúc. Như vậy làm hư hỏng loại chốt chống nhầm của cửa.

+ Với cửa 2 cánh dung đố động khi mở có thể sử dụng hai loại chốt. Là chốt cánh và chốt liền sát đố động khi cửa ở trạng thái đóng.

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản cửa nhôm cao cấp
Cửa sổ lật quay vào trong

Lưu ý khi chọn cửa nhôm cao cấp

Bạn nên lựa chọn cửa nhôm cao cấp là việc làm cần thiết. Bởi vì với mỗi kiến trúc hiện đại đều sử dụng cửa kính tấm lớn và trong suốt. Loại cửa này mang tầm nhìn mở rộng và ánh sáng tự nhiên về cho căn nhà. Để bảo đảm tính thẩm mỹ và bền vững cho công trình.

  • Lưu ý khi chọn chất liệu nhôm kính

+ Nên chọn loại kính cường lực và loại nhôm có độ dày và tuổi thọ lâu

+ Chọn loại kính có thể chống móp méo hoặc nứt vỡ do ngoại cảnh

+ Các loại cửa nhôm nhập khẩu trực tiếp thường có giá thành cao hơn nhôm gia công. Nhưng chúng đều là loại cửa nhôm cao cấp được thiết kế tinh xảo và đảm bảo về chất lượng.

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản cửa nhôm cao cấp
Phụ kiện đi kèm khi lắp cửa nhôm cao cấp
  • Lưu ý khi chọn phụ kiện đi kèm

+ Ngoài việc chọn độ dày của cửa nhôm khung  kính thì bạ cũng cần quan tâm đến độ bền và tính an toàn của phụ kiện đi kèm.

+ Gioăng cao su – tay cầm cần đóng mở êm ái và chịu được cường độ sử dụng cao. Như vậy mới có thể đảm bảo được thời gian sử dụng tối đa 10 năm không hỏng.

  • Lưu ý khi chọn công nghệ gia công

+ Với loại cửa nhôm cao cấp cần cần sử dụng công nghệ gia công tốt máy móc hiện đại và kỹ thuật cao.

+ Các sản phẩm chế tạo thủ công có lợi thế về giá thành tuy nhiên cũng sẽ dễ xảy ra lỗi như không khép được kín cửa

+ Hạn chế khả năng cách âm, cách nhiệt và thẩm mỹ, chịu lực kém, dễ biến dạng do thời thiết gió bão.

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản cửa nhôm cao cấp
Nhà cung cấp cửa nhôm cao cấp roto
  • Nên chọn nhà sản xuất uy tín

Có nhiều khách hàng không rành trong việc phân việt các loại nhôm thật giả khi nhìn qua vẻ bề ngoài. Tuy nhiên thì bạn nên chọn những hãng sản xuất có uy tín trên thế giới. Bạn sẽ có được sản phẩm an toàn chế độ bảo hành cực tốt. Tuy giá thành sẽ cao hơn các loại sản phẩm gia công trong nước.

Như vậy là chúng tôi vừa hướng dẫn bạn cách sử dụng và bảo quản các loại cửa nhôm cao cấp. Và những lưu ý khi bạn chọn cửa nhôm kính cho gia đình của mình. Hi vọng bài viết sẽ giải đáp giúp bạn phần tào về những vấn đề bạn đang quan tâm.

Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn